Giáo trình chẩn đoán hình ảnh đại học y dược huế

Chào bạn, nếu bạn là sinh viên Y Khoa đã, đang hoặc sắp đi thực hành lâm sàng tại bệnh viện thì không nên bỏ qua Khóa học kiến thức lâm sàng nội khoa này nhé! Đây là khóa học chất lượng được đánh giá cao bởi khoảng 400 thành viên đăng ký là các sinh viên Y Khoa trên khắp cả nước và các bác sĩ nội khoa.

ykhoa247.com xin giới thiệu đến tất cả các bạn sinh viên y dược huế, y hà nội, y đà nẵng , y cần thơ, y thái bình… giáo trình chẩn đoán hình ảnh ( CĐHA ) của trường đại học y dược huế.

Handdrawn%2BCircle%2BLogo

ykhoa247 mong rằng các bạn sẽ học môn CDHA thật hiệu quả, thi cử có 1 kết quả tốt và đặc biệt là vận dụng tốt CDHA trong học tập cũng như thi cử.

Mục lục sách:

chẩn đoán hình ảnh chương thận tiết niệu

chẩn đoán hình ảnh chương cơ xương khớp

chẩn đoán hình ảnh chương tim mạch

chẩn đoán hình ảnh chương hô hấp

chẩn đoán hình ảnh chương tiêu hóa

chẩn đoán hình ảnh chương thần kinh

Cuốn giáo trình chẩn đoán hình ảnh y huế gồm 134 trang dưới định dạng file pdf. Các bạn có thể search được phần mình cần tìm một cách easy.

Trích một phần trong giáo trình cho các bạn tham khảo.

Cơ chế phát sinh ra tia X

Tia X được tạo ra nhờ chuyển đổi năng lượng từ các hạt electron thành các photon năng lượng (quang năng) bên trong bóng phát tia X, dạng năng lượng mới này được điều chỉnh qua các thông số về điện như: điện thế – KV, cường độ dòng điện – mA, thời gian phát tia X – sec.
– Bóng X quang: là một bóng thủy tinh, bên trong là chân không (bóng Coolidge).

Tim to bệnh lý từng buồng

Bóng tim bị thay đổi do tổn thương trực tiếp ở van tim hoặc bệnh ở các cơ quan khác như phổi, thận, gan, động mạch. Dấu hiệu tim to từng buồng chỉ rõ ở giai đoạn đầu, sau một thời gian diễn biến về bệnh lý và huyết động dẫn đến tim to toàn bộ, nhưng nó vẫn mang dấu ấn của buồng tim do tổn thương van nguyên phát. Tất nhiên để chẩn đoán điều này không phải dễ và đòi hỏi kinh nghiệm cao, có khi phải kết hợp với lâm sàng và kết quả xét nghiệm khác như Điện tim, Huyết động học (hémodinamique), Siêu âm Doppler màu để chẩn đoán xác định.

Dấu hiệu cổ ngực: bóng mờ trung thất nếu có bờ trên phía trên xương đòn không rõ nét, là ở trung thất trước vì cùng mặt phẳng (̣liên tục) với phần mềm nền cổ; ngược lại nếu bờ trên của bóng mờ trung thất phía trên xương đòn rõ nét là ở trung thất sau vì được bao bọc bởi khí của nhu mô phổi vùng đỉnh.

Dấu hiệu ngực bụng: bóng mờ ở đáy phổi nếu có bờ dưới rõ nét trên nền mờ ổ bụng là xuất phát từ phổi, được bao bọc bởi khí; nếu bờ dưới của bóng mờ này bị xoá là xuất phát từ ổ bụng, được bao bọc bởi phần mềm của ổ bụng.


PREVIEW


Bài viết được đăng bởi: https://www.ykhoa247.com/
Đăng ký nhận thông báo
Thông báo về
guest
2 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận
You cannot copy content of this page
Copy link
Powered by Social Snap